Học Đại học Văn Hóa khoa Đạo diễn sự kiện có tốt không? Những trường nào đào tạo nghề này?

Hoc Dai Hoc Van …dao Tao Nghe Nay3 3

Trong các năm gần đây, nhu cầu học nghề đạo diễn sự kiện tăng lên nhiều. Đáp ứng nhu cầu này,  khoa đạo diễn sự kiện được hình thành trong một số trường. Cùng với đó các trung tâm đào tạo cũng bắt đầu xuất hiện. Đại học Văn Hóa khoa Đạo diễn sự kiện là một trong những nơi như thế. Cùng tìm hiểu về môi trường đào tạo này cũng như một số trung tâm uy tín hiện nay.

Hiện nay, độ hót và thu nhập hấp dẫn từ nghề đạo diễn sự kiện khiến số lượng học viên tại các trung tâm đào tạo khá đông đảo.
Độ hot và thu nhập hấp dẫn từ nghề đạo diễn sự kiện khiến lượng học viên tại các trung tâm đào tạo tăng cao.

Học Đại học Văn Hóa khoa Đạo diễn sự kiện có tốt không?

Trong số các trung tâm đào tạo nghề đạo diễn sự kiện, Đại học Văn Hóa là một địa chỉ quen thuộc… Cùng với một số cơ sở đào tạo khác, nơi này góp phần đáp ứng nhu cầu theo đuổi ước mơ làm đạo diễn. 

Hiện nay, độ hot và thu nhập hấp dẫn từ nghề đạo diễn sự kiện khiến số lượng học viên khá đông đảo. Tuy nhiên, người có thể làm được nghề và thành công chỉ chiếm một phần nhất định trên tổng số người tốt nghiệp. Mặc dù vậy, con số người theo học ngành này vẫn không hề giảm. Để có nhiều thành công nổi bật hơn trong công việc đạo diễn sự kiện thì ngoài những kiến thức mang tính thực tế, việc theo học các trường đào tạo tổ chức sự kiện luôn cần thiết. Đó cũng là điều kiện quan trọng giúp học viên thu được những kiến thức nền tảng. 

"<yoastmark

Những địa chỉ đào tạo đạo diễn sự kiện được chú ý

Khoa Đạo diễn điện ảnh trường Sân khấu điện ảnh Hà Nội, Đại học Văn Hóa khoa Đạo diễn sự kiện là 2 cái nôi đào tạo uy tín hiện nay. Bên cạnh đó có thể kể tới một trung tâm đào tạo danh tiếng ngoài công lập. Đó là Học viện sáng tạo WAA do đạo diễn sự kiện giàu kinh nghiệm Dương Quang Minh thành lập và giữ cương vị chủ tịch.

Là người gặt hái được nhiều thành công trong công việc đạo diễn sự kiện, Dương Quang Minh ấp ủ khát khao mang lại những định hướng cụ thể giúp những người làm sự kiện có được thành công đột phá. Đây cũng là lý do Học viện sáng tạo WAA ra đời. Không chỉ giữ vai trò quản lý, đạo diễn Dương Quang Minh cũng trực tiếp đứng lớp. Những bài giảng sinh động, cuốn hút của anh mang đến những khóa học bổ ích cho nhiều học viên. WAA có lợi thế là do một đạo diễn thành danh trong nghề thành lập và truyền đạt kiến thức. Thế nên, cách dạy, các nội dung truyền tải đều gắn liền với thực tế làm nghề. 

Chương trình đào tạo bài bản cung cấp kiến thức, kỹ năng cần có. Không những thế còn thúc đẩy khả năng sáng tạo cho học viên. Đã có nhiều đạo diễn sự kiện trưởng thành từ đây, hoặc áp dụng những gì được học hỗ trợ hiệu quả cho sự nghiệp.

"<yoastmark

Nơi đào tạo đạo diễn sự kiện đáng tin cậy cần có những gì?

Cơ sở đào tạo phải được tổ chức quy củ, chuyên nghiệp. Học viên cần được các chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm truyền đạt kiến thức, kỹ năng. Tốt nhất là được chính các đạo diễn sự kiện có nhiều kinh nghiệm thực tế chỉ dạy.

Để có kết quả đào tạo tốt cần có lộ trình giảng dạy khoa học, gắn liền thực tế.

Bên cạnh những kiến thức chuyên sâu, học viên cần được học những kiến thức bổ trợ khác. Sao cho sau khóa học, họ có thể dàn dựng một sự kiện từ A đến Z. Đồng thời biết cách để sự kiện diễn ra ổn thỏa, các bộ phận phối hợp ăn ý. Ngoài ra còn nắm được vấn đề kinh tế của sự kiện, xử lý rủi ro, đối nội đối ngoại…  

Đào tạo đạo diễn hiệu quả không chỉ đơn giản là dạy kiến thức. Lấy ví dụ tại Học viện AAA của đạo diễn Dương Quang Minh. Các khóa học tại đây đạt hiệu quả cao một phần nhờ chúng vượt ra khỏi khuôn khổ một lớp dạy kỹ năng thông thường. Anh chia sẻ: “Tôi không chỉ muốn truyền đạt lại kiến thức, kỹ năng. Tôi còn muốn khơi dậy tiềm năng sáng tạo trong mỗi người”. Nhờ vậy, đạo diễn Dương Quang Minh cùng học viện WAA đã mang đến những khóa học bổ ích trong suốt 5 năm qua. 

Học viên đạo diễn sự kiện sau khi tốt nghiệp sẽ về đâu?

Hoàn thành khóa học, học viên có thể đảm nhận công việc đạo diễn các chương trình sự kiện. Tham gia làm việc tổ chức sự kiện tại các công ty truyền thông, quảng cáo. Hoặc làm tại các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các đài truyền hình, nhà hát. Cũng có thể làm người dàn dựng tại các đoàn nghệ thuật của trung ương và địa phương. Cùng với đó, họ đủ khả năng tham gia các dự án thuộc lĩnh vực sân khấu, điện ảnh, truyền hình, truyền thông. Học viên tốt nghiệp khóa học đạo diễn sự kiện thậm chí  đủ sức tham gia truyền đạt lại kiến thức, kỹ năng đạo diễn cho những người đến sau.

Xem thêm thông tin về đạo diễn Dương Quang Minh, các sự kiện do anh và công ty Blueman tổ chức cũng như Học viện AAA tại đây

0974.191.191