Các Event Agency làm gì trong mùa dịch?

Event Agency Lam Gi Mua Dich 1

Những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 đã và đang kéo theo nhiều công ty, doanh nghiệp chìm sâu vào khủng hoảng. Ngành tổ chức sự kiện cũng không ngoại lệ, lướt trang tin thấy anh em trong ngành ngày ngày thống kê các show bị hủy hoặc hoãn vô thời hạn mà đau lòng. Đây có lẽ là kịch bản mà không ai mong muốn.

Dịch bệnh cùng với các chính sách giãn cách xã hội làm nhu cầu giải trí của mọi người tiệm cận mức 0, các event agency gần như không có sự kiện để thầu và tổ chức. Trải qua những cơn choáng váng đợt đầu, các Event Agency đang dần thích nghi và chuyển mình để có thể trụ vững. 

Event Agency “chuyển mình” trong mùa dịch

Chuyển hướng hoạt động để có thể tồn tại và trụ vững là con đường mà nhiều Event Agency lựa chọn. Thời kỳ giãn cách xã hội, hình thức tương tác trực tuyến lên ngôi. Vô vàn các hội thảo, workshop trực tuyến và các khóa học ngắn hạn về chuyên môn và kỹ năng tổ chức sự kiện ra đời. Với kiến thức chuyên môn sẵn có cũng như kinh nghiệm thực chiến đầy mình, nhiều agency đã dễ dàng thích nghi được với tình hình nhờ triển khai mô hình đào tạo trực tuyến như vậy.

Event Agency Lam Gi Mua Dich 2

Ngoài hình thức đào tạo, nhiều công ty sự kiện lại chọn dịch chuyển theo con đường kinh doanh. Dịch khiến nhu cầu về khẩu trang, các dung dịch rửa tay khô, khử khuẩn,… trở thành mặt hàng được quan tâm rất lớn. Một số công ty sự kiện đã nắm bắt được điều đó và ngay lập tức điều hướng công ty trở thành đơn vị kinh doanh sản phẩm. Một giải pháp tạm thời để giúp công ty không đi đến bờ vực giải thể.

Thời điểm tốt để các Event Agency tái cấu trúc

Nếu xét theo hướng tích cực hơn, thì một số agency tổ chức sự kiện lại cho rằng đây có lẽ là thời điểm tốt để tái cấu trúc, trau dồi chuyên môn tốt hơn để chuẩn bị cho sự trở mình mạnh mẽ khi dịch bệnh qua đi. Dành thời gian lên kế hoạch cho các buổi huấn luyện, giúp nhân viên trau dồi thêm kỹ năng làm proposal, báo giá, thuyết trình, thương thảo với khách hàng đến các kỹ năng thực chiến như chạy âm thanh, chạy màn hình,… Rà soát lại quy trình làm việc, các biểu mẫu công việc nhằm tinh chỉnh hệ thống, giúp bộ máy hoạt động được trơn tru và hiệu quả hơn. Đầu tư nhiều thời gian hơn vào quá trình nghiên cứu, các buổi brainstorm để tìm ra các ý tưởng mới rồi tổng hợp thành các bản proposal hoàn chỉnh. Chuẩn bị tâm thế tốt nhất để đón chờ sự bình thường hóa của xã hội khi dịch qua đi.

Event Agency Lam Gi Mua Dich

Thế mới nói, nghề tổ chức sự kiện là nghề đối phó với rủi ro. Cùng một kịch bản xấu, bên nào ứng biến tốt thì bên đó tồn tại, còn không sẽ tự khắc bị đào thải. Suy cho cùng, việc ảnh hưởng bởi dịch bệnh chung là không thể tránh khỏi dù các agency tổ chức sự kiện chọn “ngủ đông” để tái cấu trúc hay cố gắng chuyển mình sang hình thức hoạt động khác. Đây chắc chắn chỉ là những phương án “back-up” tạm thời, các agency sự kiện vẫn đang ráo riết chuẩn bị cho mình những bản proposal hoàn chỉnh nhất, những tác phong làm việc chuyên nghiệp nhất để sẵn sàng cho một mùa corona qua đi thì một mùa gặt event brief bội thu sẽ về.

0974.191.191